Monday, May 23, 2005

reconditioned conditional friends

totoo namang conditional ang friendship ng mga tao, kahit gaano pa kayo ka "close", kahit papaano ay may conditions pa rin ang friendship.

hindi naman sa negative ang view ko about men(and women, and everyone in between), pero as i said, realist ako. hindi naman negative, siguro, emotional lang kaya mukhang negative.

on the lighter side, may certain degrees naman yung pagiging conditional. depende na lang siguro sa tao kung hanggang saan nya maeendure ang pagiging conditional nya sa isag tao. merong mga taong hindi masyadong needy sa masyadong intimate na friendship (hmmm..may kilala akong ganito, AS IN) na kebs lang kahit sobrang bloodsucking na lang ang nangyayari between friends. pero may mga tao ding 'can't-live-without-you' friend na madalas pa ay jealous kapag may iba yung friend nya (hayy...wala naman siguro akong kilalang ganito). pero although may negative feedback na ang past post ko, ay i stand by my idea na lahat ng friends nga ay conditional. although di halata kasi nagcacancel naman di ba?

pero, kung totoo man ito o hindi, di ko yun alam. at hindi ko naman nirerecommend na itodo ang pagiging conditional friend, kung pwede ay, i-unconditional-ize ang sarili...mas maganda yun. kaya naman ata e...(o ayan ah..)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home